Những tác phẩm điện ảnh giúp bạn thấy gia đình thật sự đáng quý

08:30 Unknown 0 Comments

"I am Sam", "The Pursuit of Happyness" hay "Father and Daughter"… là những bộ phim xúc động gợi nhắc chúng ta về tình cảm gia đình.
1. Father and Daughter (2000)
Sử dụng màu nước và những nét vẽ tối giản, Father and Daughter của đạo diễn người Hà Lan - Michael Dudok de Wit là câu chuyện giản dị và xúc động về cô con gái suốt đời mòn mỏi chờ đợi người cha mãi mãi không trở về.
Với ngôn ngữ điện ảnh giàu chất thơ trên nền nhạc trữ tình, bộ phim đã chạm đến trái tim khán giả bằng những hình ảnh giàu sức gợi như con thuyền chở người cha mất hút phía xa, chiếc xe đạp liêu xiêu trong bóng hoàng hôn hay bóng cây bao trùm lặng lẽ lên dáng hình cô gái bé nhỏ... Bộ phim đã dành hơn 20 giải thưởng trong đó có giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc.
2. I am Sam (2001)
Bộ phim kể về Sam Dawson - một ông bố đơn thân mắc chứng tự kỷ với các dấu hiệu của người bị thiểu năng đang cố đấu tranh đề giành quyền nuôi cô con gái Lucy 8 tuổi, do một người phụ nữ ngang qua cuộc đời anh để lại. “Trí tuệ không quyết định tình yêu” là thông điệp giản dị mà thông qua bộ phim này, đạo diễn Jessie Nelson muốn gửi tới khán giả.
Sam có thể bất thường nhưng tình yêu của anh dành cho con gái Lucy không vì thế mà bớt đi hay trở nên dị biệt. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Sean Penn trong vai người cha lập cập, chân tay run, ánh mắt đờ đẫn đã nhận được một đề cử Oscar cho vai nam chính xuất sắc nhất.
3. The Pursuit Happyness (2006)
Chris Garder là một người vô gia cư, đang gặp những bế tắc và khủng hoảng trong cuộc sống. Anh mất việc, bị đuổi ra khỏi nhà, phải lang thang khắp nơi để lo chỗ ăn, chỗ ngủ cho mình và cậu con trai Christopher ngày qua ngày. Lấy bối cảnh tối tăm, nhếch nhác của những ghế đá công viên, những khu nhà tạm cho người nghèo hay thậm chí là nhà vệ sinh công cộng ở các ga tàu điện, bộ phim khiến người xem rơi nước mắt bởi cuộc sống mưu sinh khắc nghiệt của hai cha con quyết ở bên nhau đến phút cuối cùng. Bối cảnh tăm tối đó cũng trở thành điểm tựa hoàn hảo cho tinh thần luôn hướng tới phía ánh sáng, những bước chân luôn vững chãi niềm tin và tình yêu thương của hai cha con trên đường đi tìm hạnh phúc.
4. Mrs. Doubtfire (1993)
Bộ phim xoay quanh nhân vật chính - ông bố tội nghiệp Daniel Hillard (Robbie William thủ vai) - do hoàn cảnh riêng phải rời xa gia đình và những đứa con.
Không chịu đựng được việc mỗi tuần chỉ được gặp con ba lần, ông đã nghĩ cách hoá trang thành người quản gia vui tính, dễ mến để được sống chung với các con dưới một mái nhà. Mrs. Doubtfire được đánh giá như một trong những phim về đề tài gia đình hay nhất của Hollywood. “Có thể có những ông bố không hoàn hảo chứ không có tình yêu thương nào là đáng trách, sai lầm” - bộ phim khiến chúng ta suy nghĩ thực sự về chân lý giản dị đó.
5. The Croods (2013)
Là một trong những ứng cử viên sáng giá cho hạng mục phim hoạt hình tại lễ trao giải Oscar gần đây nhất (lần thứ 86), The Croods kể câu chuyện giản dị về một gia đình thời nguyên thuỷ ba thế hệ với những mâu thuẫn, hiểu lầm, xung đột nhưng trên hết thảy là tình yêu thương.
Sẽ đến một ngày con phải rời vòng tay cha, bước ra thế giới muôn màu ngoài kia. Khi ấy, cha có đủ bao dung và tin tưởng trao con vào tay người đàn ông khác? Phát triển từ tình huống giản dị mà hết sức đời thường ấy, The Croods mang đến cho chúng ta không chỉ tiếng cười mà còn cả những chiêm nghiệm sâu sắc mà bất cứ người làm cha làm mẹ nào cũng từng trăn trở, ưu tư.
6. Departures (2008)
Mang đậm nét văn hoá và triết lý trọng gia đình của người phương Đông, Departures - bên cạnh câu chuyện về người đàn ông làm nghề trang điểm cho các xác chết - còn là hành trình trở về, đi tìm sự tha thứ của người con trai đối với người cha sau hàng chục năm lưu lạc. Như một niềm hối hận muộn màng, bộ phim làm nhói lòng những ai không còn cha mẹ trên đời để nói một lời xin lỗi, trao một cái nắm tay hay làm bất cứ điều gì để bày tỏ tình yêu thương. Giọt nước mắt bật ra vào phút cuối, khi nhân vật đủ bao dung để mở lòng với người cha lầm lỗi của mình, cũng là khi cha anh đã mãi mãi trở về với lòng đất.


[​IMG]

Hơn 1 năm hình thành và phát triển, siêu thị của Mẹ luôn tự hào là điểm đến tin cậy dành cho mẹ và bé trên toàn quốc. Sự an toàn của các bé yêu và sự hài lòng của các mẹ luôn thôi thúc SIÊU THỊ CỦA MẸ cố gắng để phục vụ tốt hơn.
Chăm sóc sức khỏe cho bé yêu, giúp bé yêu được phát triển toàn diện và khỏe mạnh là điều mà các bậc cha mẹ nào cũng đặc biệt quan tâm. SIÊU THỊ CỦA MẸ cung cấp những đồ gia đình , đồ cho mẹ , đồ dùng cho bé và bé kể từ khi mang thai. Những sản phẩm của SIÊU THỊ CỦA MẸ luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mẹ và bé, và là những sản phẩm có thương hiệu trên thế giới được chứng nhận an toàn cho trẻ nhỏ, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây để mua sắm.
Những yếu tố tạo nên thành công của SIÊU THỊ CỦA MẸ ngày hôm nay
Siêu thị của mẹ hoạt động từ 8h00 - 22h00 tất cả các ngày trong tuần trừ ngày lễ tết.Mọi Thông Tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

SIÊU THỊ CỦA MẸ
Tây Tựu-Quận Bắc Từ Liêm-TP Hà Nội
098 352 46 48 - 0903 432 862
Website: sieuthicuame.vn

0 nhận xét: