HƯỚNG DẪN BỐ MẸ KHÓA ỨNG DỤNG VÀ KIỂM SOÁT IPHONE, IPAD CHO TRẺ EM

19:10 Unknown 0 Comments


Hướng dẫn bố mẹ khóa ứng dụng và kiểm soát iphone, ipad cho trẻ em

Viết bởi: admin   Chia sẻ trong: Lời khuyên cho mẹ   Ngày tạo: 2014-12-29

Máy điện thoại Smartphone, tablet càng được sử dụng nhiều thì nguy cơ trẻ tiếp xúc với những thông tin không phù hợp càng cao. Chưa kể tới vấn đề lạm dụng công nghệ sẽ ảnh hưởng không tốt tới việc phát triển bình thường của trẻ nhỏ. Làm sao để kiểm soát những thiết bị này, đó là câu hỏi mà các ông bố, bà mẹ luôn phải đau đầu suy nghĩ.
Trong bài viết này, Mumsmart sẽ hướng dẫn 1 cách để bạn có thể kiểm soát các ứng dụng cài đặt trên iphone và ipad của mình, giúp bạn quản lý được việc trẻ chơi game trên máy của bạn, thiết lập những ứng dụng nào được phép chơi bình thường, những ứng dụng nào không được phép chơi.
Trên iPad và iPhone có 2 tính năng giúp bạn làm tốt việc này, nó có tên là Guided Access và Restrictions. Trong khi Guided Access giúp bạn kiểm soát tạm thời việc trẻ sử dụng ipad hoặc iPhone của bạn còn Restrictions sẽ giúp bạn cấm tuyệt đối việc trẻ sử dụng các thiết bị này. Dưới đây là hướng dẫn cách thiết lập tính năng này cho thiết bị của bạn.
Hướng dẫn thiết lập tính năng Guided Access
Tính năng Guided Access cho phép bạn khóa quyền truy cập đối với 1 ứng dụng cụ thể. Ví dụ bạn chỉ muốn con mình chơi các ứng dụng mang tính chất giáo dục hoặc các ứng dụng phù hợp với trẻ em. Bạn sẽ thiết lập quyền truy cập cho các ứng dụng này. Khi đó, ngoài các ứng dụng này ra, bạn sẽ phải nhập 1 mật khẩu để có thể sử dụng các ứng dụng khác.
Để thiết lập tính năng Guided Access, bạn mở phần cài đặt ứng dụng, sau đó vào General > Accessibility > Guided Access. Ở đây, bạn có thể bật tính năng Guided Access và nhập mật khẩu cho ứng dụng này.
Hướng dẫn bố mẹ khóa ứng dụng và kiểm soát iphone, ipad cho trẻ em 1
Bật và thiết lập mật khẩu cho tính năng Guided Access​
Để enable Guided Access cho 1 ứng dụng mà bạn muốn trẻ có thể chơi thoải mái, đầu tiên bạn mở ứng dụng đó ra, sau đó nhấn nhanh nút Home 3 lần và cửa sổ Guided Access sẽ xuất hiện Tại đây, bạn có thể thay đổi nhiều lựa chọn kiểm soát ứng dụng hơn, ví dụ: bạn có thể cấm toàn bộ tính năng cảm ứng của màn hình, cấm tính năng cảm ứng của màn hình ở 1 khu vực nhất định, cấm Motion, hoặc cấm các nút bấm (Hardware Buttons).Tất nhiên, chỉ cần chọn 1 trong các lựa chọn này là đã đủ để bạn ngăn trẻ của bạn chơi rồi. Sau khi chọn xong, bạn click vào nút Start ở phía trên, bên phải của màn hình để bắt đầu sử dụng tính năng Guided Access.
12121212
Nhấn Start để bắt đầu sử dụng tính năng Guided Access cho iphone, iPad​
Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn nút Home để tắt ứng dụng, sẽ có thông báo: Guided Access enable. Để tắt chế độ này, bạn chỉ cần nhấn hút Home 3 lần vào icon của ứng dụng đó và nhập mã an toàn lúc đầu.
Hướng dẫn bố mẹ khóa ứng dụng và kiểm soát iphone, ipad cho trẻ em 3
Nhập mã an toàn để bỏ tính năng Guided Access​
Hướng dẫn thiết lập tính năng Resitrictions
Tính năng Restrictions cho phép bạn cấm hoàn toàn việc trẻ sử dụng thiết bị của mình, bao gồm các tính năng như: không thể sử dụng ứng dụng, không thể cài đặt ứng dụng mới, không thực hiện các thao tác thanh toán in-app, chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng theo những tiêu chí cụ thể, ngăn chặn truy cập tới các website không phù hợp, ... Các thiết lập này chỉ bạn mới thay đổi được bằng cách sử dụng mã pin bạn thiết lập.
Để cài đặt tính năng này, bạn vào mục setting ứng dụng, vào phần General > Restrictions. Bật tính năng Resitrictions và nhập mã PIN vào, mã này sẽ được dùng khi bạn muốn thay đổi tính năng Restrictions này.
Hướng dẫn bố mẹ khóa ứng dụng và kiểm soát iphone, ipad cho trẻ em 4
Bật tính năng Restrictions trên ipad, iphone​
Ở mục cài đặt của Restrictions, bạn có thể lựa chọn những kiểu hạn chế mà bạn muốn. Tương ứng với mỗi kiểu, sẽ có những tính năng khác nhau để bạn thiết lập
Ví dụ, với tính năng hạn chế nội dung phù hợp, bạn có thể chọn tính năng để không cho phép con mình cài đặt những ứng dụng được đánh giá là 17+, ...
Hướng dẫn bố mẹ khóa ứng dụng và kiểm soát iphone, ipad cho trẻ em 5
Hạn chế nội dung phù hợp với trẻ trên ipad, iphone​
Ở mục website, bạn có thể thiết lập cài đặt cho safari để không load những website có nội dung không phù hợp với trẻ em. Bạn cũng có thể chặn 1 website cụ thể nào đó.
Hướng dẫn bố mẹ khóa ứng dụng và kiểm soát iphone, ipad cho trẻ em 6

Chặn truy cập website trên iphone, ipad​
Ngoài ra, tính năng Ristrictions này còn cho phép bạn thiết lập nhiều tiêu chuẩn khác để hạn chế việc sử dụng thiết bị không đúng mục đích mong muốn. kiểm soát các ứng dụng cài đặt trên iphone và ipad

              Cùng kết nối yêu thương với:

0 nhận xét: